Ông John Murphy, nhà phân tích của công ty Bank of America Securities, nhận định các nhà sản xuất ôtô lâu đời của Mỹ như Ford Motor và General Motors nên rời khỏi thị trường Trung Quốc để bảo toàn vốn, trong giai đoạn diễn ra quá trình chuyển đổi sang xe điện có chi phí đắt đỏ.
Để đối phó với doanh số bán xe điện chậm hơn dự kiến, Ford, GM và Stellantis tập trung vào việc cắt giảm chi phí trong tất cả các phân khúc kinh doanh của họ.
Ông Murphy cảnh báo ba hãng xe này có thể sẽ phải thực hiện thêm các biện pháp quyết liệt hơn để cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh động cơ chạy xăng của các nhà sản xuất ôtô, vốn mang lại phần lớn lợi nhuận hiện nay.
Theo một số nhà quan sát, trong những năm gần đây, Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, tỏ ra không mặn mà với nhiều nhà sản xuất ôtô nước ngoài.
Đăng thảo luận