Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh.
Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua
Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án.
Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM.
Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay.
Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe.
Trên đường NE2 có một vòng xoay lớn.
Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2.
Điểm giao giữa đường NE2 với đường Mỹ Phước Tân Vạn.
Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13.
Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2.
Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
Dự án Vành đai 4: Chủ tịch UBND TPHCM gửi công văn khẩn đến chủ tịch 4 tỉnh 29/08/2024 Bình Dương đấu thầu khu đô thị hơn 13.000 tỷ dọc đường Vành đai 4 TPHCM 21/07/2024Nhịp sống phương Nam
Lộ diện những tuyến phố đắt nhất TPHCM theo bảng giá đất mới
Nhịp sống phương Nam
Vị trí 12 nhà ga của tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Nhịp sống phương Nam
Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ đập tràn
Nhịp sống phương Nam
Hồ thủy lợi lớn nhất nước tiếp tục xả lũ, đề phòng ngập nhà ven sông Sài Gòn
Nhịp sống phương Nam
Đăng thảo luận