Sáng 16/8, Cục văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024, vinh danh những cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo, có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, tác động tích cực đến cộng đồng và mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.
Ban tổ chức kỳ vọng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển.
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - chia sẻ về những điểm mới của giải thưởng năm nay.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn bày tỏ cuộc thi năm nay trở lại với nhiều nét đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng.
“Ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam', ông Nguyễn Trường Sơn nhận định.
Trả lời Tiền Phong về sự đóng góp của quảng cáo đối với công nghiệp văn hóa, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2023, sự đóng góp của lĩnh vực truyền thông quảng cáo vào GDP vẫn tăng trưởng. Đây cũng là một trong 12 ngành mũi nhọn của công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12/2024 tại TP.HCM.
Đối với sự phức tạp của nhiều nội dung quảng cáo trên mạng xã hội, Ban tổ chức kỳ vọng giải thưởng góp phần bài trừ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật, đề cao tiêu chí về đạo đức, thuần phong mỹ tục trong các sản phẩm.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 gồm 70 hạng mục khác nhau, trong đó có 9 giải thưởng tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng truyền hình, trực tuyến và ngoài trời.
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương cho biết BTC luôn chú trọng tiêu chí thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam.
“Trong quá trình tổ chức chấm giải từ mùa giải năm 2023, yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam luôn được đặt lên hàng đầu. Những yếu tố này cũng được thể hiện đậm nét, có sức lan tỏa trong nhiều tác phẩm được trao giải thưởng cao ở mùa giải trước. Các yếu tố về bản sắc văn hóa tiếp tục được đề cao là một trong những tiêu chí điểm nhấn, với kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm quảng cáo mang ý tưởng sáng tạo mạnh mẽ, đột phá”, bà Ninh Thị Thu Hương nhấn mạnh.
Giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam.Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định việc tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới. Giải thưởng cao nhất trị giá 30 triệu đồng.
Lãnh đạo Bộ VHTTDL kỳ vọng rút kinh nghiệm của mùa giải trước để có được nhiều giải thưởng đáp ứng tiêu chí sáng tạo, lan tỏa bản sắc văn hóa Việt.
Bộ Văn hóa đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc về 'cháo lươn Nghệ An' 14/08/2024 Giải mã bí ẩn hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu 14/08/2024 Mì Quảng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 12/08/2024Văn hóa
Nguyên nhân bà Xuân Hòa - chủ phòng trà Tiếng Xưa - đột ngột qua đời
Văn hóa
Biệt thự 100 tuổi trong phim 'Người đẹp Tây Đô' trước nguy cơ bị xóa sổ
Văn hóa
12 tỷ đồng để nâng cấp Khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định
Văn hóa
Làm thiện nguyện chuyên nghiệp
Văn hóa
Đăng thảo luận