Khủng hoảng thanh toán thương mại điện tử của "ông lớn" Qoo10 第1张 Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 28/7, các cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc cho hay số tiền cam kết quỹ khẩn cấp lên tới 70 tỷ won (50 triệu USD) của ông Ku Young-bae, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Qoo10, một nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á có trụ sở chính tại Singapore khó có thể đủ để giải quyết các khoản nợ gần đây lên tới hơn 170 tỷ won (121 triệu USD) do 2 công ty con đang gặp khó khăn của công ty này là TMON và WeMakePrice gây ra.

Tính xác thực của Qoo10 đang bị nghi ngờ sâu sắc, vì những lời kêu gọi không được đáp ứng đối với CEO của công ty khi đưa ra kế hoạch giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải, bao gồm cả khả năng thanh lý tài sản cá nhân của ông.

Nơi ở của ông vẫn chưa được biết mặc dù cuộc khủng hoảng leo thang trong tuần qua.

Mặc dù các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã tiến hành thanh tra 2 công ty con của Qoo10 vào tuần trước, nhưng dường như họ thiếu các giải pháp cơ bản.

Thay vào đó, họ đã khuyến nghị các công ty thẻ tín dụng và cổng thanh toán xử lý những yêu cầu hoàn tiền của khách hàng, trên thực tế là chuyển giao trách nhiệm cho các trung gian giao dịch tài chính, những người cũng đang phải đối mặt với các vấn đề của riêng họ.