Vào năm 2023, toyota-tag223308.tpo">Toyota liên tục vướng phải những rắc rối sau khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản (MLIT) phát hiện các bất thường trong quy trình chứng nhận xe của hãng. Cụ thể, một số quy trình chứng nhận xe mới của Toyota đã không tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia tại Nhật Bản.
Lãnh đạo Daihatsu cúi đầu xin lỗi sau khi thừa nhận bê bối gian lận hồi cuối năm 2023.
Đỉnh điểm là vào cuối năm 2023, khi Daihatsu bị phát hiện đã chỉnh sửa dữ liệu kiểm tra an toàn trên một số mẫu xe hòng đạt kết quả thử nghiệm tốt hơn. Vụ việc khi đó ảnh hưởng tới khoảng 88.000 xe cỡ nhỏ, phần lớn trong số này được bán dưới thương hiệu Toyota.
Những sai phạm ban đầu từ Daihatsu sau đó đã lan sang nhiều mẫu xe ăn khách của Toyota tại Nhật Bản, bao gồm Yaris Cross, Corolla Axio và Corolla Fielder. Đầu năm nay, 3 mẫu xe này đã bị đình chỉ sản xuất, kinh doanh và dự kiến sẽ chỉ trở lại bình thường vào tháng 9 tới.
Toyota Yaris Cross bị dừng bán tại Nhật Bản là kiểu loại khác hoàn toàn với mẫu xe cùng tên đang phân phối tại Việt Nam.
Trong một thông báo được đưa ra mới đây, Toyota thừa nhận đã buông lỏng quản lý ở nhiều cấp, dẫn tới xảy ra những vụ bê bối gian lận an toàn ở hãng con. Đồng thời, nhà sản xuất này cũng cam kết sẽ cố gắng hết sức để khắc phục tình hình.
"Trước những đề xuất từ MLIT, Toyota đã nhận ra rằng ban quản lý đã không tham gia đầy đủ và sát sao vào các hoạt động chứng nhận, và có nhiều lĩnh vực cần cải thiện trong cơ sở của các hoạt động chứng nhận, như hệ thống quản lý dữ liệu và việc thiết lập các quy tắc và quy trình rõ ràng hơn.
Toyota sẽ rà soát lại toàn bộ cơ chế và các hệ thống để đảm bảo hoạt động cấp chứng nhận phù hợp hơn, lưu tâm những bất thường và có hành động kịp thời thông qua việc phối hợp giữa các cấp quản lý và nhân sự trực tiếp".
Theo Motor1, Toyota mới đây đã nộp lên MLIT một báo cáo trình bày về các biện pháp để ngăn ngừa các vụ sai phạm tái diễn. Theo đó, hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản cho biết Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Chất lượng Toàn cầu sẽ tăng cường phối hợp với tư cách là những cá nhân có trách nhiệm hàng đầu trong việc đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng hướng.
Cụ thể, Giám đốc Công nghệ sẽ chịu trách nhiệm ra quyết định trong quá trình phát triển xe, trong khi Giám đốc Chất lượng sẽ có quyền quyết định cuối cùng về việc chứng nhận ô tô. Tập đoàn cũng sẽ thiết lập các kênh giao tiếp mở ở mọi cấp độ để đảm bảo các cá nhân liên quan hiểu rõ hơn về những gì cần phải làm.
Tiếp đó, Giám đốc Pháp lý sẽ đóng vai trò là "tuyến phòng thủ" thứ hai, chịu trách nhiệm kiểm tra các quy trình và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Rủi ro. Về cơ bản, kế hoạch của Toyota là xây dựng hàng loạt các quy tắc mới, phương pháp mới và trách nhiệm bổ sung trong suốt quá trình chứng nhận ô tô của tập đoàn.
Toyota Camry thế hệ mới chốt lịch cập bến Đông Nam Á 06/08/2024 Toyota công bố lợi nhuận kỷ lục bất chấp doanh số giảm 05/08/2024 Thêm nhiều mẫu xe của Toyota bị phát hiện sai phạm 03/08/2024Xe
VinFast VF 5 Plus - Món hời cho tín đồ xê dịch với chi phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy
Xe
Rolls-Royce lên lịch ra mắt SUV điện đầu tiên
Xe
Siêu xe Lamborghini Aventador biển tứ quý 9 rao bán giá 22 tỷ đồng
Xe
Xế cổ Mercedes 300SL hư hỏng nặng được đấu giá cao bất ngờ
Xe
Đăng thảo luận