Mẫu túi có giá trên 80 triệu đồng, nổi tiếng vì đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Bình Tân Thứ sáu, 31/05/2024 - 06:00 “(Dân trí) - Book Tote là mẫu túi mang tính nhận diện cao của Dior. Hoa văn trên túi luôn được thiết kế tỉ mỉ và tinh xảo.
29 ảnh Xem toàn bộ albumSau khi ra mắt, một số mẫu túi xách nhanh chóng trở thành biểu tượng đình đám của thời trang. Điều này hoàn toàn đúng với Dior Book Tote.
Với tên thương hiệu được thêu nổi bật ở phía trước, Dior Book Tote là chiếc túi xách mang tính biểu tượng, dễ nhận ra ngay lập tức. Bên cạnh đó, túi còn đảm bảo tốt về công năng chứa đựng đồ đạc nhờ không gian rộng rãi bên trong.
Mẫu túi tote biểu tượng của Dior được tạo ra như thế nào? (Biên dựng: Bình Tân).
Gây tiếng vang
Giám đốc sáng tạo đương nhiệm tại Dior - Maria Grazia Chiuri - giới thiệu túi Book Tote trong buổi trình diễn Xuân - Hè 2018.
Túi Book Tote có thể chứa đến 3 cuốn tiểu thuyết. Mẫu túi xách này được xem như thiết kế mang tính trí tuệ điển hình từ Maria Grazia Chiuri, khi văn phòng của bà tại Dior chứa đầy sách về triết học, văn học và nghệ thuật (Ảnh: Christian Dior).
Dior Book Tote mang kiểu dáng hình chữ nhật, tay cầm đôi với một ngăn chứa duy nhất bên trong, không có lớp lót.
Một số nhà sưu tập túi xách không thích chiếc túi này vì kiểu dáng trông đơn giản. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể thiết kế và sự khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ, Dior Book Tote thể hiện tốt DNA về thời trang của thương hiệu.
Hoa văn thêu trên túi được thực hiện bằng máy, sau đó nghệ nhân lắp ráp các bộ phận và hoàn thiện túi. Phiên bản túi Book Tote thêu cần khoảng 37 giờ làm việc với 1,5 triệu mũi khâu để hoàn thành.
Ở mặt trước túi xách, tên thương hiệu "Christian Dior" được đặt ở vị trí trung tâm. Ở mặt sau, để trống hoặc người mua có thể cá nhân hóa chiếc túi bằng cách đặt hàng thêu tên của bản thân lên trên (Ảnh: Jing Daily, Pale Division, Getty).
Sau khi xuất hiện trên đường băng Dior Xuân - Hè 2018, túi Book Tote nhanh chóng thu hút sự chú ý. Chiếc túi xách có hình thức đơn giản nhưng lại gây tiếng vang mạnh mẽ.
Dior Book Tote đã trở thành món đồ không thể nhầm lẫn trong phong cách thẩm mỹ của nhà mốt Pháp. Túi được trông thấy trên tay nhiều người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng và tín đồ thời trang toàn cầu.
Vào năm ngoái, Dior tung ra một chiến dịch trên YouTube mang tên Dior Book Tote Club.
Đồng hành cùng chiếc túi Book Tote yêu thích, các ngôi sao nổi tiếng như Natalie Portman, Rosamund Pike, Beatrice Borromeo, Nine d'Urso tham gia vào chiến dịch và chia sẻ những quyển sách tâm đắc của họ (Ảnh: Christian Dior).
Hoa văn phong phú
Trên trang web của thương hiệu, túi xách Dior Book Tote hiện có 3 kích cỡ là "large" (cỡ lớn), "medium" (cỡ trung) và "small" (cỡ nhỏ) đi kèm sự phong phú, đa dạng về màu sắc và họa tiết.
Đơn cử, phiên bản túi Book Tote thêu họa tiết Dior Oblique màu xanh lam trứ danh của thương hiệu, có 3 kích cỡ tương ứng với giá tiền là "small" (3.250 USD - 82,8 triệu đồng), "medium" (3.350 USD - 85,3 triệu đồng), "large" (3.500 USD - 89,1 triệu đồng) (Ảnh: Fashionphile, PurseBlog, Christian Dior).
Phiên bản "large" với chiều dài đáy 42cm, có thể chứa nhiều vật dụng cần thiết cho chuyến di chuyển đường dài. Đây là chiếc túi lý tưởng để mang theo khi đi du lịch. Túi cũng đựng vừa máy tính xách tay, thích hợp cho người làm việc theo hình thức trực tuyến.
Phiên bản "medium" có chiều dài đáy 36cm nên thiết thực cho việc sử dụng hàng ngày như dạo phố, mua sắm hay đi làm.
Phiên bản "small" được thiết kế chiều dài đáy 26,5cm, dùng để đựng điện thoại, ví, đồ trang điểm, chìa khóa và một quyển sách nhỏ.
Ngoài ra, nhà mốt Pháp còn tạo ra hai kích cỡ nhỏ hơn cho túi Book Tote là "mini" và "mini phone". Những mẫu túi này đóng vai trò như phụ kiện trang trí, đựng điện thoại và một ít vật dụng nhỏ.
Ở các mùa thời trang, Dior đã giới thiệu rất nhiều mẫu túi Book Tote với hoa văn khác nhau, bao gồm một số phiên bản giới hạn. Vẻ đẹp của túi thể hiện ở sự đa dạng về họa tiết, màu sắc giống như tác phẩm nghệ thuật (Ảnh: Christian Dior).
Nếu là người yêu thích phong cách cổ điển, bạn không nên bỏ qua mẫu túi Book Tote "Blue Dior Oblique" với họa tiết monogram không thể nhầm lẫn.
Năm 1967, nhà thiết kế Marc Bohan - khi ấy đang giữ quyền lãnh đạo nhà mốt Pháp - đã tạo ra họa tiết Oblique. 4 chữ cái trong tên thương hiệu Dior xếp chồng lên nhau, lặp lại nhiều lần và tạo thành đường chéo. Đến khi bộ sưu tập Xuân - Hè 1969 ra mắt, họa tiết Oblique mới được thế giới biết đến.
Một phiên bản họa tiết khác của túi Book Tote cũng nổi tiếng không kém là Toile de Jouy.
Toile de Jouy trong tiếng Pháp có nghĩa là "vải của vùng Jouy", từng thịnh hành trong giới thượng lưu Pháp vào thế kỷ 18. Hình ảnh đặc trưng của họa tiết Toile de Jouy là thiên nhiên, muông thú, cây cỏ…
Ngoài các phiên bản thêu với hàng loạt họa tiết phong phú, Dior Book Tote còn được sản xuất từ chất liệu da bê mịn.
Phiên bản da bê của túi Book Tote gây ấn tượng thị giác với bề mặt khâu chần bông tạo họa tiết Cannage trứ danh, vốn được sử dụng cho dòng túi xách Lady Dior biểu tượng (Ảnh: Christian Dior).
Xem nhiều nhất Giải trí
Đăng thảo luận